Cách Chọn Gà Chọi Siêu Chất Từ Chuyên Gia Tại FB88

Cách chọn gà chọi siêu hay từ FB88

Cách chọn gà chọi là vấn đề được nhiều sư kê khi mới bắt đầu tham gia lĩnh vực này quan tâm. Bởi chúng ảnh hưởng lớn tới sự thành công trong việc tìm kiếm một chiến kê dũng mãnh, cho khả năng thắng lớn khi thi đấu. Vậy đâu là những cách giúp bạn chọn được chiến kê hiệu quả nhất hiện nay, cùng chuyên gia FB88 phân tích kỹ hơn dưới đây!

Cách chọn gà chọi tốt – chú ý tới con giống

Muốn có một con vật tốt nguồn giống là rất quan trọng, quyết định không nhỏ tới sức khỏe và hình thể của chiến kê. Do đó, trước hết bạn cần quan tâm xem chúng thuộc giống gà gì, có nổi tiếng hay không? 

Hãy chú ý chọn các chú gà thuộc dòng giống tốt nổi tiếng trên thị trường
Hãy chú ý chọn các chú gà thuộc dòng giống tốt nổi tiếng trên thị trường

Sau khi chọn được các con gà chọi có giống tốt bạn cần quan tâm tới sức khỏe của chúng. Nghĩa là hãy chú ý xem con giống đó có nhanh nhẹn, hình thái có vững chắc, cao to hay không?

Cách chọn gà chọi dựa trên yếu tố con giống rất quan trọng, chúng quyết định phần lớn khả năng tạo ra một chiến kê dũng mãnh. Vì vậy mỗi sư kê cần chú ý vấn đề này khi bắt đầu lựa chọn để quá trình đào tạo, nuôi dưỡng gà chọi của mình đạt hiệu quả tốt nhất.

Chọn gà chọi dựa theo đặc điểm của phần đầu

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần đầu của gà ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng chiến đấu của chiến kê. Do đó trong cách chọn gà chọi tốt phần đầu luôn được đặc biệt chú ý. Vì vậy mỗi người cần quan sát thật kỹ để đảm bảo có được những lựa chọn phù hợp, đảm bảo hiệu quả cao nhất khi chọn. Một vài phân tích được đội ngũ FB88 phân tích từ phần đầu của gà chọi được kể đến gồm:

  • Đầu gà hẹp và mắt hơi lồi: Những chú gà này thường rất nhát, không linh hoạt và có thể sẽ bỏ chạy khi tham gia trận chiến. Do vậy, bạn hãy loại bỏ chúng ra khỏi sự lựa chọn của mình.
  • Đầu của con gà có bề ngang rộng: Theo quan sát thì những chiến kê này khá lì đòn, chịu đau giỏi nhưng không linh hoạt. Chúng chỉ có khả năng phòng thủ chịu đòn không thể tấn công hiệu quả. Do đó hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn những con gà kiểu này.
  • Đầu gà vuông, cân bằng không hẹp và mắt sâu: Trong cách chọn gà chọi những chú chiến kê đầu vuông luôn nhận về nhiều sự quan tâm và đánh giá tốt. Thông thường những chú gà này khá nhanh nhẹn, tinh ranh vừa có khả năng phòng vừa tấn công cực tốt. Đây chính là các chú gà chọi tốt rất đáng để bạn lựa chọn.

Cách chọn gà chọi siêu chuẩn dựa trên đặc điểm mỏ

Mỏ của gà cũng quyết định không nhỏ tới khả năng thi đấu của chúng. Mỗi người khi chọn có thể dựa vào đặc điểm của phần mỏ để xác định xem chú gà đó có tốt không. Cụ thể việc chọn gà chọi theo phần mỏ được kể đến gồm:

Quan sát kỹ phần mỏ khi tiến hành chọn gà chọi để có kết quả tốt nhất
Quan sát kỹ phần mỏ khi tiến hành chọn gà chọi để có kết quả tốt nhất

Những hình dáng mỏ thể hiện chú gà chọi tốt

Đối với một chiến kê sở hữu các loại mỏ có đặc điểm sau đây sẽ đảm bảo khả năng thi đấu tốt, nhanh nhẹn. 

  • Mỏ có hình tam giác hoặc ba lá: Những chú gà chọi mang đặc điểm này được đánh giá cao về sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ và lì đòn.
  • Mỏ gà sẻ: Mỏ gà ngắn nhưng khi tấn công đối thủ có lực khá mạnh, dễ ra đòn hiểm với lực sát thương mạnh.
  • Mỏ gà vẹo: Những chú gà chọi này có khả năng tấn công nhanh, linh hoạt với độ chính xác cao. Vì thế, gà có thể dễ dàng khiến đối phương bị hạ gục nhanh chóng.

Cách chọn gà chọi tốt – những hình thái mỏ xấu

Bên cạnh việc chọn gà chọi dựa theo hình thái mỏ tốt bạn cũng cần tránh xa những chiến kê có đặc điểm như sau:

  • Mỏ quắm: Những chú gà này có đầu mỏ nhỏ, hơi quắp lại tạo cảm giác khá hung hãn. Tuy nhiên thực tế chiến kê mang mỏ quắm khá nhát, khả năng tránh đòn lẫn tấn công đều rất thấp.
  • Mỏ cụt: Dù chú gà chọi có dáng to khỏe nhưng sở hữu mỏ cụt cũng nên tránh xa. Bởi chúng khá yếu, không có lực khi tấn công.

Chọn gà chọi dựa theo phần đuôi

Trong cách chọn gà chọi phần đuôi cũng thể hiện không ít khả năng chiến đấu của chiến kê. Do đó bạn nên chú ý phần này để có được khả năng nhìn nhận, phân tích các chú gà chuẩn xác và hiệu quả nhất.

Chú ý phần đuôi để dự đoán khả năng tấn công của những chiến kê
Chú ý phần đuôi để dự đoán khả năng tấn công của những chiến kê
  • Đuôi gà hình nguyệt cung: Bạn chú ý nếu thấy phần đuôi của gà có những phần trắng giống dạng hình lưỡi liềm sẽ gọi là đuôi nguyệt cung. Những chú gà này thường có lối đá hay, nhanh nhẹn.
  • Đuôi bạch linh: Nghĩa là ở phần đuôi của chiến kê sẽ có một hoặc nhiều sợi lông màu trắng. Trong cách chọn gà chọi những chiến kê này được nhận xét là nhanh nhẹn, tinh anh và tấn công rất tốt.
  • Lông đuôi dài: Chúng có khả năng đá bồi tốt, lối ra đòn cực hiệu quả đảm bảo khả năng thắng cao.
  • Lông đuôi có dạng giống tàu dừa: Những chiến kê này tấn công nhanh, bền bỉ và ra đòn cực hiểm.

Trên đây chính là một số cách chọn gà chọi cơ bản nhất mà bạn có thể tham khảo. Chúng đều là những hình thái bên ngoài dễ quan sát nhưng đảm bảo tính hiệu quả cao được chuyên gia tại FB88 tổng hợp.

Mục nhập này đã được đăng trong Đá gà. Đánh dấu trang permalink.